Cửa hàng tăng gần 30% đơn hàng nhờ Chatbot

Marketing online hiện nay vẫn được coi công cụ hữu hiệu tác động đế doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp, các hình thức marketing online, chăm sóc khách hàng bộc lộ một số nhược điểm sau một thời Theo số liệu nghiên cứu của nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo trên 5.000 cửa hàng, top 5 kênh bán hàng được sử dụng phổ biến nhất là Facebook, chiếm 87%.

Trong đó, một trong những nền tảng ứng dụng của Facebook tạo ra nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tương tác ảo với khách hàng 24/7 là Chatbot. Công cụ Chatbot có khả năng làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau như tiếp thị, bán hàng online, dịch vụ bán lẻ, đặt vé, đặt phòng, thanh toán, truyền thông, tư vấn, chăm sóc khách hàng, giải đáp thắc mắc người mua hàng…

Công dụng: Có khả năng tự động chốt đơn hàng, hỗ trợ thanh toán và tiếp thị sản phẩm, kiểm tra đơn hàng và tự động trả lời…đây được xem là xu hướng bán hàng được nhiều cửa hàng và công ty lựa chọn

Chatfuel hiện tại chưa khai thác tốt vòng đời khách hàng, trong khi đây được coi là yếu tố tạo ra lợi nhuận cho người kinh doanh; khó tối ưu lượng khách hàng “ảo” dẫn đến tình trạng bị hoàn đơn, khách không nhận, không tìm được địa chỉ khách hàng…; không có hệ thống chăm sóc khách hàng, hệ thống tự đặt lịch chăm sóc theo chuỗi thời gian.

BMG news

Cửa hàng tăng gần 30% đơn hàng nhờ Chatbot
5 (100%) 3 votes