none


Chuyên viên PR chuyên nghiệp

Bạn đang tự hỏi Học PR ở đâu tốt nhất ? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay trong khóa học Chuyên viên PR chuyên nghiệp này của BMG. Hiện nay công cụ PR đã trở thành giải pháp hiệu quả cho doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm và phát triển hình ảnh thương hiệu. Và nghề PR đã trở thành một trong những nghề “hot” nhất tại Việt Nam hiện nay. Ngày càng nhiều các doanh nghiệp đã thành lập phòng PR để thực hiện các công việc mà hiện nay marketing, quảng cáo chưa làm được.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

 

PHẦN 1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ PR 

Nếu bạn có một ngày học về PR, bạn hãy dành thời gian cho phần học này. Đây là phần mở đầu giới thiệu cho học viên BMG hình dung bức tranh tổng thể của nghề PR chuyên nghiệp. Qua đó thấy rõ vai trò quan trọng của PR trong doanh nghiệp. Dù bạn lần đầu tiên tiếp cận PR hay đang làm PR chuyên nghiệp, nhưng BMG vẫn phải trao đổi với bạn những quan điểm và tư tưởng hiện đại của nghề PR qua phần đầu tiên này…
 
Phần gới thiệu: Kỹ năng học tập hiệu quả BMG / Effective learning Skills in BMG
  • Phương pháp đào tạo ITP
  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Phương pháp chọn đề tài tốt nghiệp
  • Kỹ năng tương tác với Giảng viên
  • Kỹ năng tương tác với Study manager
1.   PR tổng quát và các loại hình PR / General PR and other types of PR
  • Giới thiệu khái niệm PR
  • Các loại hình PR: Brand PR, Corporate PR
  • Các công cụ PR được áp dụng hiện nay
  • Vị trí của PR trong marketing
  • Thông tin nội bộ trong doanh nghiệp
  • Sức mạnh của văn hóa truyền thông
  • Case study

 2.   Mối quan hệ giữa PR & Marketing / PR & Marketing Relationship

  • Khái niệm Marketing tổng quát
  • Vị trí của PR trong marketing
  • Các công cụ Marketing trong doanh nghiệp

PHẦN 2. KIẾN THỨC PR THỰC TIỄN 

Để làm PR chuyên nghiệp, dù là cấp Chuyên viên hay Giám đốc PR thì bạn phải có kiến thức về nghề. Đây là phần học được BMG nghiên cứu công phu nhất, kết hợp lý thuyết hiện đại và ứng dụng thực tiễn nhằm mang đến cho học viên BMG những mảng kiến thức thực tiễn về nghề PR chuyên nghiệp. Chương trình này được thiết kế bởi những Giám đốc PR / Marketing đang làm việc trong các tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam, do vậy nội dung được thể hiện cô đọng, thực tiễn dễ áp dụng trong công việc.
 

3.   Kỹ năng viết trong PR /  Writing in PR

  • Vai trò của bài viết trong PR
  • Các loại bài viết PR: TCBC, Editorial, Advertorial…
  • Kỹ năng viết và những điều lưu ý
  • Thực hành viết thông cáo báo chí

4.   PR nội bộ / Internal PR 

  • Thông tin nội bộ trong doanh nghiệp
  • Sức mạnh của văn hóa truyền thông
  • Bản tin nội bộ
  • Case study

5. Kỹ năng tổ chức sự kiện / Organizing Events 

  • Vai trò của sự kiện trong quá trình phát triển thương hiệu
  • Các loại hình sự kiện
  • Viết kịch bản trong event
  • Cách viết checklist
  • Lập kế hoạch Event
  • Triển khai thực hiện Event
  • Kiểm soát ngân sách và đánh giá hiệu quả event
  • Case study

6. Kỹ năng tổ chức họp báo / Organizational skills press conference

  • Vai trò của họp báo trong việc thông tin truyền thông
  • Cách thức tổ chức buổi họp báo chuyên nghiệp
  • Case study

7.   Thực hành tổ chức họp báo  / Practice Holding Press Releases

  • Tổ chức buổi họp báo thực tế

8. PR trực tuyến / PR online

  • Khái niệm PR 2.0
  • Các kênh truyền thông hiện đại và chiến lược PR 2.0
  • Social media và các hoạt động PR trên internet        

9. Kỹ năng xử lý khủng hoảng / Crisis management skills

  • Xử lý khủng hoảng và Quản lý phòng ngừa khủng hoảng
  • Quy trình xử lý khủng hoảng thương hiệu
  • Cách thức triển khai xử lý khủng hoảng
  • Case study

10. Kỹ năng lập kế họach PR / PR skills in planning

  • Mục tiêu kế hoạch PR
  • Quy trình lập kế hoạch PR
  • Phối thức các công cụ PR
  • Ngân sách thực hiện
  • Đánh giá hiệu quả
  • Case study

PHẦN 3. THỰC HÀNH THỰC TIỄN ĐỂ TRỞ THÀNH PR CHUYÊN NGHIỆP 

Đây là phần học thú vị trong chương trình PR, phần này sẽ mang đến cho bạn thời gian thực hành tất cả những kiến thức bạn đã tiếp thu ở phần trên. Kết thúc phần này, học viên của BMG sẽ tự tin thực hiện những phần việc chuyên môn của mình khi về làm việc tại doanh nghiệp

 

11. Thực hành viết thông cáo báo chí  / Practice Writing Press Releases

12.  Thực hành kỹ năng thuyết trình hiệu quả / Practice Effective Presentation Skills

13.  Tham gia ngoại khóa chương trình Marketer Talkshow / Extracurricular Program: Marketers' Talk Show

PHẦN 4. THỰC HIỆN ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP

Mặc dù học viên có thời gian dài được chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức thực tiễn, được thực hành tại lớp nhưng chúng tôi hiểu rằng khi làm đồ án tốt nghiệp có thể bạn còn lúng túng nhất định. Chương trình hướng dẫn thực hiện đố án tốt nghiệp được BMG triển khai bắt buộc giúp bạn dễ dàng hoàn thành bài tốt nghiệp. Giảng viên thực hành sẽ hướng dẫn và cùng bạn định hướng cho bài tập tốt nghiệp của bạn hoàn hảo nhất.
 

15.  Thực hiện đề án tốt nghiệp / Graduation Thesis under Guidance from Lecturers

  • Đăng ký đề tài tốt nghiệp
  • GV Hướng dẫn chung
  • GV Hướng dẫn nhóm
  • Báo cáo thử trước khi đăng ký trình bày tốt nghiệp


16.  Báo cáo đề tài cuối khóa  /Final Exam

PHẦN 5. THỰC HÀNH BÀI TẬP ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP 

Đây là khoảng thời gian lớp có cơ hội làm việc nhóm nhiều hơn để hoàn thành đề án tốt nghiệp cuối khóa tại nhà. Trong quá trình làm đề án TN, các nhóm sẽ được BMG phân bổ thời gian hướng dẫn theo quy định như phần 4 để Giảng viên hướng dẫn nội dung bài làm.
 

17.  Bài tập đề án tốt nghiệp tại nhà / Homework times

 

PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP

  • Giáo trình học PR chuyên nghiệp của BMG Business Training bằng tiếng Việt.
  • Giáo trình chính thức được cấp miễn phí.
  • Được tặng tài liệu trên hệ thống WeShare.vn
  • Coffee and tea.
  • Học viên thực hành tương tác theo phương pháp ITP của BMG Business Training.
  • Đào tạo theo tiêu chí: “Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp”.
  • Học trực tiếp với Giám Đốc PR có kinh nghiệm triển khai các chương trình PR, nên bạn sẽ tự tin khi bắt tay vào công việc thực tiễn tại doanh nghiệp.

 

HÌNH ẢNH BMG

   

 

   

   

 

ĐỐI TƯỢNG HỌC

  • Những người đang đi làm yêu thích PR, truyền thông cần thăng tiến trong nghề nghiệp.
  • Những bạn trẻ đang làm việc tại doanh nghiệp hoặc các bạn yêu thích PR
  • Sinh viên các trường Đại học muốn có nghề PR chuyên nghiệp

 

CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI

  • Ưu đãi lên đến 2.000.000 theo năm sinh của học viên đăng ký
  • Chương trình chỉ áp dụng cho 20 học viên đầu tiên trong tháng 9

 

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

  Võ Trùng Dương

   Managing Director

   OhYeah Communications

   

  ThS. Trần Khánh Tùng Nguyên

   Giám đốc Marketing

   IMC Group

  ThS. Lê Ngọc Hường

   Chủ nhiệm Crescent Team

   Cty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng

   

 

ThS. Nguyễn Thanh Tân

Viện Trưởng Viện Quản trị Quốc tế,

CT HĐQT Công ty CP Quốc tế BMG

  Bill Nguyen

   Strategic & Planning Director

   Golden Communication Group - 

   

 ThS. Phan Bảo Giang

  CEO

  Say Cheese Events & Communication

  Thạc Sỹ Lê Trần Bảo Phương

   Giám đốc Truyền thông

   NAHI Việt Nam

    

  Thạc Sỹ Ngô Minh Trang

   Nguyên Giám đốc cấp cao

   Tập đoàn APCO Worldwide

 

CẢM NHẬN HỌC VIÊN

 

 Phan Minh Nguyên - Du lịch Trường Nguyên

                                       

 

Khóa học PR tại BMG rất hay, thực tế, cung cấp đầy đủ kiến thức, rất cần thiết cho công việc sắp tới của tôi. Bên cạnh đó Giảng viên ở BMG đều là những GV giỏi và rất nhiệt tình. Cơ sở vật chất tốt giúp HV học tập hiệu quả.

 

 

Tống Ngọc Hiếu - Đại học Kinh tế

                                       

Tham gia khóa học PR tại BMG giúp tôi có thêm những kiến thức thực tiễn, bổ ích về PR. Bên cạnh đó tôi còn mở rộng được nhiều mối quan hệ rất tốt. Thầy cô thân thiện, nhiệt tình; Phòng Giáo vụ hỗ trợ học viên rất tốt.

 

Nguyễn Thị Dạ Thảo - Công ty Floria

                                                          

Khóa học PR chuyên nghiệp của BMG thật sự cần thiết và hiệu quả cho công việc của tôi. Nội dung học thực tế, những kinh nghiệm được giảng viên chia sẻ sẽ rất có ích cho quá trình làm việc sau này. Học tại BMG tôi còn gặp gỡ được những người bạn tốt, mở rộng mối quan hệ.

 

Tăng Thị Hiền - PRC13

                                         

Theo tôi, đây là một khóa học bổ ích vì các học viên được chia sẻ nhiều kiến thức thực tiễn, đồng thời đưa ra được cái nhìn tổng quát về PR. Đó là bước khởi đầu rất tốt cho những ai thích theo đuổi về nghề PR trong tương lai.

 

Nguyễn Thị Thiên Hương - PRC23

                           

BMG có cơ sở vật chất và môi trường học tập tôt. Đội ngũ giảng viên có phương pháp giảng dạy dễ hiểu với nhiều kinh nghiệm thực tiễn và bộ phận hỗ trợ học viên rất nhiệt tình.

bmg