25 - 06 - 2017

Buổi chia sẻ giúp cho các trẻ mới bước chân vào nghề có cái nhìn rõ nét hơn về ngành nghề mình theo đuổi, những khó khăn và cách quản trị rủi ro có thể xảy ra với Marketing ngày Dược.

Marketing Dược - Xu hướng mới, việc làm mới

Buổi chia sẻ “MARKETING DƯỢC - XU HƯỚNG MỚI, VIỆC LÀM MỚI” vừa qua ngày 24/6 đã diễn ra sôi nổi và thành công với sự tham gia của hai diễn giả:

  • Thạc sĩ Phạm Thị Bích Nga - Giám đốc Marketing nhánh dinh dưỡng điều trị Abbote Việt Nam.
  • Thạc sĩ Trần Thị Thu Trang - Giám đốc Marketing kênh Pharmacy, VPĐD Merk.

Buổi chia sẻ giúp cho các trẻ mới bước chân vào nghề có cái nhìn rõ nét hơn về ngành nghề mình theo đuổi, những khó khăn và cách quản trị rủi ro có thể xảy ra với Marketing ngày Dược.

Thạc sĩ Phạm Thị Bích Nga đã có những chia sẻ về những yếu tố cần có để trở thành một Marketer ngày Dược chuyên nghiệp. Marketing dược phẩm không giống các ngành sản phẩm, dịch vụ khác. Bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm liên quan nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc Marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Bên cạnh đó, Thạc sĩ Trần Thị Thu Trang giúp các bạn hiểu thêm về chức năng riêng của các kênh truyền thông cho ngành Dược, như để tối ưu hóa hoạt động Marketing dược phẩm, hãy chú trọng hơn các hoạt động quảng cáo tại các bệnh viện, các viện dưỡng lão, phòng khám, các văn phòng của các tổ chức liên quan đến y tế. Quảng cáo qua báo chí, các sách hướng dẫn, tờ rơi và phát cho người nhà bệnh nhân khi họ đang chờ đợi hoặc xếp hàng sẽ có tác dụng tốt. Hoặc để thu hút và nhớ đến sản phẩm, doanh nghiệp có thể cung cấp các thông tin miễn phí về sức khỏe, những dụng cụ có ích như bàn chải đánh răng, chỉ tơ nha khoa, mũ y tế.

BTC chân thành cảm ơn hai diễn giả đã tham gia buổi giao lưu, chia sẻ lần này. Mong rằng trong tương lai, BMG International Education sẽ có cơ hội tổ chức nhiều hơn nữa các buổi chia sẻ, cùng nhau thảo luận những vấn đề gặp phải trong chuyên ngành Dược này nhé.

bmg