Phỏng vấn nhanh: Ông Nguyễn Thanh Tân - Trưởng ban tổ chức cuộc thi Vietnam PR Concepts | BMG




Tin tức BMG

Phỏng vấn nhanh: Ông Nguyễn Thanh Tân - Trưởng ban tổ chức cuộc thi Vietnam PR Concepts
Cập nhật ngày 24-04-2012

Thưa ông Nguyễn Thanh Tân, được biết ông là Trưởng Ban Tổ Chức Cuộc Thi: "Ý TƯỞNG PR CHO QUỐC GIA VIỆT NAM", ông có thể chia sẻ một số thông tin về cuộc thi được không?

Có thể nói đây là một cuộc thi thể hiện ý chí của tuổi trẻ Việt Nam, những hành động nhỏ cho ý nghĩa lớn. Cuộc thi “Vietnam PR Concepts” là sân chơi thú vị mang tính thực tiễn cao cho sinh viên và thanh niên Việt Nam thử nghiệm những ý tưởng nhỏ và thực tiễn của mình qua những kiến thức PR được trang bị bởi những chuyên gia, doanh nhân thành đạt.

Hiện nay cuộc thi đã khởi động, tiếp cận với hàng ngàn sinh viên các trường ĐH trên cả nước. Chúng tôi rất vui là không chỉ những bạn trẻ ở Tp.HCM mà các tỉnh xa cũng hưởng ứng mạnh mẽ cuộc thi này.

Các em đăng ký tham gia chỉ cần nghỉ về một khía cạnh nào đó của Việt Nam, ví dụ về sản phẩm Việt, văn hóa Việt, con người Việt…, hay đơn giản là một chiếc nón lá hay một tà áo dài… cũng đã tạo sự khác biệt cho thương hiệu quốc gia. Sau đó sáng tạo ý tưởng hay chương trình PR để phát triển sự khác biệt đó có giá trị cho quốc gia sẽ là những nhóm được lựa chọn vào chung kết.

1. Khởi nguồn của ý tưởng cuộc thi này từ đâu?
 
Như chúng ta đều biết việc xây dựng thương hiệu cho quốc gia Việt Nam là không phải của chính phủ mà là trách nhiệm của chung, của từng con người Việt Nam, trong đó có các bạn trẻ. Chúng tôi có may mắn là thường xuyên gặp gỡ các bạn trẻ là sinh viên, thanh niên… những bạn có tâm huyết xây dựng đất nước. Tất chúng ta đều chung một suy nghĩ là khi nói Việt Nam thì ai trong chúng ta cũng rõ rồi, nhưng quan trọng là hai chữ “Việt Nam” sẽ gợi nhớ như thế nào trong tâm trí bạn bè thế giới, đó mới là điều mà sinh viên – thế hệ trẻ chúng tôi quan tâm.

Đất nước Việt Nam có nhiều đặc trưng độc đáo từ sản phẩm của những doanh nhân đến ẩm thực hay cảnh quan, du lịch, văn hóa, … Như vậy quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam để xây dựng thương hiệu cho Quốc gia Việt Nam là điều cần thiết, thể hiện khát vọng của tuổi trẻ sống có trách nhiệm cho ngày hôm nay và mai sau…

2. Cuộc thi này mang giá trị gì cho cộng đồng giới trẻ nói riêng và xã hội như thế nào?

Đối với các bạn trẻ đăng ký dự thi, trước hết đó là sự trải nghiệm tuyệt vời về những điều mà chúng ta trăn trở, thể hiện được mong muốn của mình đóng góp cho quá trình phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam. Các bạn học hỏi được nhiều từ những người làm công tác PR chuyên nghiệp và những doanh nhân thành đạt trong những chương trình huấn luyện chuyên đề hay những buổi chia sẻ thực tiễn tại Tp.HCM. Ngoài ra, những nhóm đạt giải sẽ sở hữu những phần quà giá trị (tổng giải thưởng là 111.000.000 đồng). Một điều thú vị nữa là chỉ cần bạn sở hữu được chứng nhận đoạt giải của Ban tổ chức về việc tham gia cuộc thi là bạn tự khẳng định mình với những nhà tuyển dụng, với cộng đồng một cách thật giá trị.

Đối với xã hội, đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, đáp ứng được mong muốn của tất cả mọi người Việt Nam. Đánh thức trong cộng đồng sự quan tâm đến việc xây dựng và quảng bá cho hình ảnh của quốc gia, của đất nước. Chí ít mình cũng có trách nhiệm “sống đẹp” để tạo hình ảnh đẹp trong tâm trí của bạn bè thế giới.

3. Theo ông, tầm cỡ cuộc thi về PR cho Hình ảnh Quốc Gia có lớn quá không đối với các bạn sinh viên?

Như tôi đã nói đây là hành động nhỏ cho một ý nghĩ lớn. Ý nghĩa cuộc thi thì lớn, nhưng ý tưởng và hành động cụ thể của từng nhóm dự thi là rất nhỏ. Nhiều ý tưởng nhỏ nhưng nếu chúng ta biết  làm truyền thông tổng lực sẽ tạo một kết quả lớn tích cực.

4. Theo ông các đối tượng mà các đội thi cần "PR" là gì?

Mỗi đội chủ động thử sức mình bằng việc phát hiện một khác biệt của quốc gia Việt Nam mang tính tích cực và tạo giá trị cho Việt Nam và thế giới. Từ đó phân tích sự khác biệt này và chọn làm định vị cho thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Khi nói đến Ý, Pháp là nói đến thời trang, Đức là nói đến công nghiệp, Singapore là dịch vụ… thì Việt Nam ta nên được biết đến như thế nào ?, các bạn hãy phản biện trong nhóm để tìm cho đội mình một câu trả lời cuối cùng và phát triển thành ý tưởng để dự thi.

Sau đó với sự hỗ trợ của chuyên gia, doanh nhân hay giảng viên BMG các bạn sẽ phát triển định vị đó thành kế hoạch cụ thể.

Sự khác biệt mà các nhóm dự thi phát hiện có thể đến từ văn hóa, từ sản phẩm nông nghiệp, từ một đặc sản du lịch, từ chiếc nón lá, từ tà áo dài truyền thống…. hoặc một phát hiện mới thể hiện sự khác biệt nhưng rất Việt Nam.

5. Ông có lời khuyên gì cho các đội dự thi không?

Các bạn đừng nghỉ quá lớn lao và xa xôi. Hãy xem xung quanh mình, địa phương mình,… có điều gì thú vị là một hướng nghĩ. Từ đó phân tích lựa chọn để có hướng đi cho concepts của mình. Các bạn lưu ý đây là cuộc thi “Vietnam PR Concepts” nên cuộc thi này đề cao ý tưởng của bạn hơn là cách viết kế hoạch triển khai, vì khi triển khai thực hiện sẽ có chuyên gia hỗ trợ các bạn

Cảm ơn ông!

Tiêu đề Phỏng vấn nhanh: Ông Nguyễn Thanh Tân - Trưởng ban tổ chức cuộc thi Vietnam PR Concepts
Họ tên
Email
Đến Email
Nội dung
 
Họ tên * Email *
Nội dung *  
 
Tin tức khác


  • Nguyễn Tấn Phương
  • Nguyễn Minh Trường
  • Nguyễn Thị Nguyệt
  • Trần Hà Tuấn Anh
  • Nguyễn Ngọc Thanh Tuấn
  • Đinh Ngọc Quỳnh Như
  • Quảng Duy Sơn
  • Lê Hoàng Lan Thanh Trúc
  • Nguyễn Uyên Phương

Môi trường học tập tại BMG rất tốt. Học viên được các Giảng viên và các anh chị Giáo vụ giúp đỡ tận tình. Tôi rất thích khóa học này.

Môi trường học tập tại BMG tốt. Nội dung chương trình giảng dạy mang tính thực tiễn cao, cung cấp đầy đủ các tài liệu cần thiết. Giảng viên BMG nhiệt tình, thân thiện, gần gũi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm với học viên.
Họ tên:
Email:
Mã: