Cách triển khai marketing online tiếp cận khách hàng theo tháp nhu cầu

Doanh nghiệp nên tiếp cận với khách hàng đang có mức độ nhu cầu khác nhau như thế nào để đạt được mục tiêu cuối cùng là doanh số?

Nhu cầu của khách hàng là “muôn hình vạn trạng” khi đứng trước một sản phẩm nào đó. Ở một thời điểm nhất định, khách hàng có thể không quan tâm hoặc đang có nhu cầu cao đối với sản phẩm của bạn. Doanh nghiệp cần có những chiến lược để tùy cơ ứng biến mà điểm cốt lõi vẫn xoay quanh việc đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Khách hàng không quan tâm – gợi mở bằng chiến lược đa dạng hóa thông điệp

Những phản hồi “không quan tâm” hay “chưa có nhu cầu” là một dấu hiệu nhận biết lớn nhất về tập khách hàng không quan tâm đến sản phẩm của bạn. Dù đó là những sản phẩm mới vừa được ra mắt trên thị trường hay vốn đã quen thuộc thì bạn đừng vội loại bỏ tập khách hàng này khi chưa triển khai các chiến lược tiếp cận được gợi ý bên dưới.

Nếu khách hàng chưa quan tâm, hãy xoay chuyển tình thế bằng cách đa dạng hóa thông điệp và khám phá nhu cầu khách hàng theo nhiều khía cạnh khác nhau. Đồng thời cần có một kế hoạch tiếp thị lại với tần suất phù hợp nhất dành riêng cho tập đối tượng này.

Một người không quan tâm đến du lịch nghỉ dưỡng, vẫn có thể thích du lịch khám phá hay những chuyến đi tập thể cùng gia đình, cùng bạn bè.

Khi đó, các công cụ marketing có khả năng lan tỏa thông điệp một cách nhanh chóng như mạng xã hội, email, display network,… sẽ là cánh tay đắc lực hỗ trợ bạn. Đừng quên lồng ghép thương hiệu để khách hàng ghi nhớ về bạn nhiều hơn.

Tuy nhiên, đừng chạy quảng cáo để đầu tư cho đối thủ. Nếu bạn chỉ “đốt tiền” cho quảng cáo, nhưng khi khách hàng tìm kiếm tự nhiên, website của bạn lại “mất hút”, đối thủ cạnh tranh hiển nhiên có thêm traffic chất lượng. Đó là lý do các doanh nghiệp không chỉ chạy quảng cáo cho các mục tiêu ngắn hạn mà còn nên bắt đầu những chiến lược đường dài với SEO.

Ngay khi khách hàng chuyển nhu cầu từ “không” thành “có”, triển khai SEO website sẽ giúp khách hàng tiếp cận với thông tin của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.

Khách hàng đã quan tâm – tập trung khai thác và giải quyết “nút thắt”

Theo bạn, khách hàng có sẵn sàng để lại thông tin trong lần truy cập website đầu tiên dù vẫn đang quan tâm về sản phẩm? Trong khi hàng ngàn doanh nghiệp vẫn đang đối mặt với tỷ lệ thoát trang cao của người truy cập. Làm thế nào để giữ chân khách hàng có quan tâm sản phẩm trở thành một bài toán khó cần lời giải đáp.

Nhưng mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn khi doanh nghiệp khiến khách hàng nhìn thấy chính xác vấn đề ngay trên website mà không phải là bất kỳ nơi nào khác. Đã đến lúc tận dụng sức mạnh từ nội dung để chi tiết hóa tất cả những vấn đề có thể được giải quyết nếu khách hàng lựa chọn giải pháp của bạn. Chỉ cần một trong số những thông tin bạn cung cấp chạm đúng nút thắt của khách hàng. Bạn đã thành công!

BMG Business Training

Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp

Tầng 3 – 596 Nguyễn Đình Chiểu, P.3, Q.3, HCM

0909 516 516

https://bmg.edu.vn/

Cách triển khai marketing online tiếp cận khách hàng theo tháp nhu cầu
5 (100%) 1 vote