Một ‘tân binh’ săn đồ ăn rẻ từ nhà hàng nổi tiếng vừa nhập cuộc

Ứng dụng giúp người tiêu dùng săn những món ăn ngon rẻ và chất lượng từ các nhà hàng lớn với giá khuyến mãi và giao tận nơi.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor, năm 2018 thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam có qui mô 33 triệu USD. Dự kiến năm 2020 sẽ đạt qui mô khoảng 38 triệu USD, mức tăng trưởng bình quân 11% trong năm năm tới.

Với tiềm năng hấp đẫn, thị trường này liên tiếp đón những ‘tân binh’ gia nhập. Hôm 15/8, Trung tâm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, Sở Công Thương TP HCM và Công ty cổ phần Chứng số an toàn (SAFEert Corp) đã công bố dịch vụ ứng dụng công nghệ Muonangi.com.

Muonangi.com là ứng dụng có thể tiếp cận người tiêu dùng và người quản lí nhà hàng. Ứng dụng được phát triển trên nền tảng điện toán đám mây, tích hợp đa nền tảng các ứng dụng như di động thông minh, máy tính windows, ứng dụng web.

Người dùng có thể đặt giao đồ ăn, tự đến lấy, đặt bàn trên ứng dụng di động Muonangi hoặc ứng dụng riêng của từng nhà hàng. Ở chiều ngược lại, nhà hàng sẽ có một hệ thống quản lí tổng thể nhà hàng và dịch vụ hỗ trợ trung gian của dịch vụ Muonangi.com.

Ông Nguyễn Quốc Bằng, Giám đốc tư vấn Khu vực Miền nam, Công ty cổ phần chứng số An toàn cho biết dịch vụ MuonAnGi.com hỗ trợ nhà hàng sử dụng công nghệ quản lí tổng thể, tối ưu hoá các dịch vụ cho người tiêu dùng. Ứng dụng có thể tiếp cận 2 chiều vừa dịch vụ nhà hàng vừa khách hàng cài đặt ứng dụng đều có thể tìm kiếm những thông tin phù hợp cho mình.

“Hiện tại ứng dụng Muonangi.com đã tiếp cận 1.000 nhà hàng và các thương hiệu thức ăn lớn tại TP HCM. Sắp tới ứng dụng sẽ công bố ở Hà Nội và dự kiến một, hai năm tới sẽ đưa tới các tỉnh, thành khác trên cả nước”.

Chia sẻ về điều kiện tham gia cung ứng sản phẩm cho người tiêu dùng, ông Bằng cho hay: “Các nhà hàng liên kết với ứng dụng phải có giấy phép kinh doanh, giấy phép đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và có kết nối camera đảm bảo chất lượng. Đây là tiêu chí bắt buộc của Muonangi.com.

Cũng theo ông Bằng, hiện nay trên thế giới gần 30% thức ăn đã chế biến trong các nhà hàng phải bỏ đi, gây ra hiệu ứng nhà kính, ô nhiễm môi trường, làm trái đất nóng lên…

Với ứng dụng này, các nhà hàng có thể chuyên nghiệp hoá và hỗ trợ từng nhà hàng xây dựng hình ảnh riêng trong mắt người tiêu dùng. Và người tiêu dùng có thêm nhiều chọn lựa đa dạng hơn trong việc phục vụ đồ ăn tận nơi, đặt trước để tự đến lấy hoặc đặt bàn, đặc biệt “săn đồ ăn ngon – rẻ để bảo vệ môi trường” trên ứng dụng Muonangi.com.

“Một số hệ thống nhà hàng đã kết nối với Muonangi.com như hệ thống Napoli, Phở 24h, Phở Ông Hùng, Nhà hàng muốn Huế… Với tính năng nhỏ chuyên biệt này, người tiêu dùng sẽ biết được số lượng các món ăn ngon – rẻ trong ngày để nhanh chóng đặt hàng hoặc đến thưởng thức ngay tại các nhà hàng nổi tiếng”, ông Bằng chia sẻ.

Đánh giá bài viết!