Người tiên phong mang thị trường vào lớp học

Ông có thể cho biết Business Management Group đến nay đã quản lý và đầu tư những đơn vị nào?

Business Management Group là một tổ hợp gồm các công ty chuyên tư vấn phát triển kinh doanh và đầu tư giáo dục được thành lập năm 1999 do một vài người nước ngoài và nhóm Giám đốc Markeitng tại Việt Nam sáng lập, đến nay chúng tôi đã đầu tư phát triển Học viện Quốc tế BMG chuyên đào tạo kinh doanh, Công ty tư vấn phát triển kinh doanh BrainMark, Học viện Dược PMA, Học viện đào tạo trực tuyến Ulearn.vn, Viện đào tạo Bất động sản Innoland…

 

Là người đặt nền móng cho Học viện Quốc tế BMG từ những ngày đầu thành lập, Ông có thể chia sẻ cùng độc giả quá trình phát triển và những thành công của Học viện này?

Học viện Quốc tế BMG là một thành viên của Business Management Group. Ở điểm khởi đầu, Học viện Quốc tế BMG chỉ có một cơ sở tại Tp.HCM. Đến nay, chúng tôi đã phát triển 2 cở sở tại Tp.HCM và có mặt Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng và sắp tới là Cần Thơ. Mỗi tháng, BMG đón chào hơn 300 học viên mới tại các cơ sở đào tạo thực tiễn của mình.

Đội ngũ giảng viên luôn trong tư thế sẵn sàng hỗ trợ học viên, Giảng viên BMG đều là chuyên gia đầu ngành tại thị trường Việt Nam với tối thiểu bảy năm kinh nghiệm. Với BMG, thành quả lớn nhất mà chúng tôi đạt được chính là thành công mà các bạn học viên đạt được trên nấc thang sự nghiệp của họ.

 

 

Được biết năm 2014 vừa qua, BMG Business Training vinh dự đạt Top 50 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam – Vietnam Leading Brands 2014. Vậy theo Ông đâu là yếu tố then chốt góp phần tạo nên vinh dự của BMG?

Ở BMG Education, chúng tôi luôn chú tâm đầu tư vào chất lượng giảng viên và nội dung đào tạo. Giá trị kiến thức thực tiễn là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Chúng tôi có lợi thế vượt trội so với các đơn vị khác là Business Management Group là nhóm các công ty tư vấn nên học viên được tham gia thực tế các dự án của doanh nghiệp ngay trong quá trình học. Bên cạnh đó, những trải nghiệm của giảng viên cùng nội dung đào tạo được biên soạn một cách hệ thống mang tính cập nhật, những chuyên đề được thiết kế chuyên biệt đều góp phần tạo nên những khoá học thực tiễn cho các bạn học viên. Tất cả điều này giúp việc ứng dụng ngay những kiến thức đã học vào môi trường doanh nghiệp trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, đội ngũ chăm sóc học viên tận tâm cũng chính là niềm tự hào của BMG. Chúng tôi yêu cầu hoạt động chăm sóc học viên phải đạt chất lượng phục vụ chuẩn mực, bởi sự hài lòng của từng học viên là động lực to lớn cho cố gắng mỗi ngày của tập thể BMG.

 

Vì sao BMG chọn các giảng viên đều là những doanh nhân?. Những tiêu chí nào để lựa chọn những giảng viên doanh nhân này, góp phần tạo nên sự khác biệt và chất lượng giảng dạy của BMG?

Hiện nay BMG có hơn 190 giảng viên giảng dạy, điều đặc biệt là 100% giảng viên BMG là doanh nhân. Họ là người hàng ngày trải nghiệm thực tế với thương trường tại các công ty hay tập đoàn hàng đầu, sau giờ làm việc họ về với BMG để chia sẻ kiến thức thực tiễn cho các em học viên. Như vậy học viên của chúng tôi sẽ lĩnh hội kiến thức thực tiễn này qua kinh nghiệm của người đi trước ngay trong lớp học, họ vừa là người anh đi trước, vừa là người hướng dẫn, vừa là người tuyển dụng… tất cả những điều này làm nên một sự khác biệt nhằm thực hiện đúng tôn chỉ của BMG: “Tiên phong mang thị trường vào lớp học”.

Giảng viên BMG hơn 90% là Thạc sĩ tốt nghiệp tại nước ngoài nhưng phải có trải nghiệm thực tế tại thị trường Việt Nam 7 năm trở lên. Có nghĩa là chúng tôi có chủ ý trong việc mời Giảng viên, họ phải vừa có kiến thức tiên tiến thế giới, nhưng đồng thời phải có kinh nghiệm và hiểu văn hoá kinh doanh tại thì trường nội địa. Như vậy những gì họ mang lại cho học viên BMG là những điều đáng quý nhất. Họ là nhũng người rất bận rộn và chịu nhiều áp lực trong công việc, nhưng họ vẫn sẵn sàng chia sẻ. Chỉ có những doanh nhân yêu thích sự chia sẻ và xem chia sẻ là hạnh phúc thì mới làm được như vậy… Chúng tôi luôn biết ơn các Giảng viên Doanh nhân về điều này.

 

Với những nỗ lực hiện tại, định hướng của BMG Education trong tương lai như thế nào thưa Ông?

BMG Education luôn định hướng là đơn vị đào tạo thực tiễn nhất, chúng tôi nỗ lực mỗi ngày để mang lại giá trị cho các em học viên và giữ vững vị trí tiên phong mang thị trường vào lớp học. Và trong tương lai, sứ mệnh của BMG vẫn tiếp tục được duy trì như vậy. Tức là, luôn cập nhật những kiến thức mới, bổ sung phương pháp thực tiễn giúp học viên có cơ hội đến các doanh nghiệp thực nghiệm nhiều hơn trong quá trình học.

Hiện nay BMG đang xây dựng những trung tâm đào tạo chuyên sâu về kinh doanh (tài chính, nhân sự, marketing, bán hàng), mỗi học viên học được trải nghiệm trên game và mô hình, đồng thời khi tốt nghiệp họ hoàn toàn tự tin làm việc cho bất cứ doanh nghiệp nào dù trong nước hay nước ngoài. Hiện nay nhiều học viên của chúng tôi không chỉ làm việc tại các công ty lớn trong nước như Vinamilk, Unilever, Samsung,… mà họ còn làm việc cho các tập đoàn tại các nước Singapore, Malaysia, Thái Lan…

 

Giới doanh nhân thường biết đến Ông là người chia sẻ kiến thức xây dựng thương hiệu thông qua Công ty BrainMark, Ông vui lòng chia sẻ hoạt động của BrainMark hiện nay?

BrainMark là Công ty tư vấn Kinh doanh, chúng tôi đồng hành cùng các doanh nghiệp từ lúc có ý tưởng sản phẩm và lập chiến lược đưa sản phẩm ra thị trường. Từ việc xác định insight khách hàng mục tiêu đến chiến lược định giá bán, phân phối, tuyền thông… nhiều doanh nghiệp đã tin tưởng giao cho chúng tôi đảm nhiệm. Ngoài lĩnh vực tư vấn kinh doanh, BrainMark còn hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực đào tạo phát triển nguồn nhân lực, tư vấn định giá chức danh, xây dựng hệ thống KPI, tuyển dụng và cung cấp nguồn nhân lực…

Đến nay BrainMark đã tư vấn và đào tạo cho hơn 500 doanh nghiệp, những thương hiệu BrainMark đã từng tham gia như: Unilever, FPT, Canon, Malloca, Dược Hậu Giang, Givral, Traphaco, British Council, Prudential Vietnam, Acecook, Nhựa Duy Tân, Nhựa Tân Tiến, Nam Long, Valentino Creations, SJC….

 

Với lượng lớn công việc như hiện tại, không biết yếu tố và động lực nào để Ông có thể hoàn thành tốt vai trò của mình?

Cuộc đời mỗi người có năm trái bóng lớn quan trọng mà chúng ta đều phải quan tâm nâng lên liệc tục, không để những trái bóng này rơi được, đó là sức khoẻ, gia đình, tài chính, bạn bè và công việc. Con người trưởng thành vốn dĩ phải chịu áp lực với những điều đó. Chúng ta cần biết tưng những trái bóng này đúng lúc. Và tuyệt nhiên, không thể vì một trái bóng mà sao nhãng những trái bóng khác. Tôi không bao giờ hối tiếc những gì mình làm và luôn biết quý trọng cả tất cả những gì mình có, chỉ biết nỗ lực mỗi ngày thôi, nỗ lực vì đam mê mình đã chọn, vì sứ mệnh của tổ chức mình đang làm…

 

Nhân nói về chuyện giáo dục, Ông có nhắn nhủ điều gì cho thế hệ trẻ về việc tự rèn luyện bản thân trên con đường chinh phục thành công?

Doanh nghiệp ngày càng kì vọng cao vào năng lực của nguồn nhân lực trẻ. Các bạn trẻ bây giờ có nhiều điều kiện để được học, được làm, được phát biểu chính kiến của mình… Các bạn hãy đừng dững dưng với những gì đang xảy ra xung quanh, hãy quan sát, hãy học hỏi để hoàn thiện mình. Thị trường nhân lực Asean đang dần rộng mở nhưng đi kèm là thách thức lớn cho các bạn thanh niên Việt Nam. Hãy bắt đầu và hãy đi, con đường sẽ dần dần hiện ra, nhưng cần xác định rõ đích cần đến. Ngoài ra hãy làm việc theo tiêu chí “Tận nhân lực, tri thiên mệnh”, vì may mắn chỉ đến với người chịu nỗ lực, chịu bắt đầu và chịu đi. Nhà tuyển dụng hay đối tác của bạn chỉ ưu tiên cho người có năng lực làm việc chứ không chỉ có kiến thức từ trường lớp. Thước đo của thành công vốn không chỉ là kiến thức!

Chân thành cám ơn Ông.

Báo Doanh Nhân

Người tiên phong mang thị trường vào lớp học
5 (100%) 6 votes