Người Việt kinh doanh Amazon dễ dàng hơn khi được mở cổng hỗ trợ trực tuyến bằng tiếng Việt

Amazon là một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ tập trung vào thương mại điện tử, điện toán đám mây, phát trực tuyến kỹ thuật số, và trí tuệ nhân tạo. Công ty này được coi là một trong những công ty công nghệ Big Four cùng với Google, Apple và Facebook. Ngày 17/10/2019, Amazon đã chính thức lập công ty tại Việt Nam, là sự kiện đánh dấu Amazon chính thức đổ bộ vào Việt Nam. Đồng thời mở ra cơ hội kinh doanh lớn cho người Việt tại thị trường thương mại điện tử này. Mới đây, Amazon mở cổng hỗ trợ trực tuyến services.amazon.vn bằng Tiếng Việt cho người Việt bán hàng trên Amazon. Động thái này cho thấy Amazon muốn nhiều người Việt tham gia bán hàng hơn trên trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới của mình.

Người Việt dễ dàng kinh doanh trên Amazon

Trước khi có cuộc đổ bộ chính thức của Amazon vào thị trường Việt đầy tiềm năng, trong cộng đồng mạng đã xôn xao tin đồn rằng hàng hóa nguồn gốc Việt Nam bán trên trang Amazon với giá cao ngất ngưởng. Cụ thể, trên trang Amazon của Mỹ, chổi đót Việt Nam có giá 11,99-14,99 USD, tương đương gần 200.000 đồng/cây. Trong khi tại Việt Nam, loại chổi này có giá chưa đến 30.000 đồng. Thậm chí Amazon của Nhật bán hơn 12.000 yen Nhật, tương đương gần 2,7 triệu đồng/cây. Hay phin pha cà phê có giá 9,99 USD, tương đương 230.000 đồng nhưng cũng loại đó chỉ không đầy 40.000 đồng tại thị trường siêu thị trong nước.

Với mức giá bán trên Amazon, mỗi sản phẩm lãi khoảng từ 7-15$, thậm chí còn rẻ hơn nếu bạn chăm tìm nguồn và những mặt hàng trên Amazon đa phần đều bán rất chạy. Đơn cử chỉ tính mỗi sản phẩm lãi 7$ mà một ngày bạn bán được tầm 10 đơn đặt hàng là bạn đã sở hữu mức lợi nhuận 70$ tương đương khoảng 1 triệu 500 ngàn, một tháng là khoảng 45 triệu đồng. Đó là khi bạn mới bắt đầu và chỉ dành 2-3 tiếng cho việc kinh doanh và chưa có nguồn hàng tối ưu. Nhưng Amazon cũng có luật lệ riêng với những điều khoản khắt khe để đảm bảo quyền lợi khách hàng. Thị trường kinh doanh trên Amazon vốn rất tiềm năng để bạn có thêm nguồn thu nhập và khi Amazon mở cổng hỗ trợ trực tuyến bằng tiếng Việt giúp người Việt kinh doanh dễ dàng hơn trên sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới này.

Xem thêm khóa học tại đâyShopee và Lazada và chiến lược Marketing trên thiết bị di động

Amazon: Thị trường kinh doanh đầy tiềm năng cho người Việt

Amazon được ví như siêu thị online với hàng tỷ lượt truy cập mỗi ngày với biểu tượng mũi tên đặc trưng nối liền từ A → Z và Ebay, trang web bán hàng trực tuyến, được coi là 2 mỏ vàng màu mỡ cho các Dropshipper. Tại Amazon, bạn không cần phải thành lập công ty, không cần tới nhân viên, chỉ cần một chiếc máy tính kết nối mạng có thể làm việc mọi lúc mọi nơi là đã mang về nguồn thu ổn định với lợi nhuận cao mà không phải đầu tư bất kì chi phí marketing hay vận chuyển nào. Cùng với đó là những chính sách ưu đãi cho khách hàng cực tốt nên rất dễ để bạn tiếp cận với lượng khách hàng khổng lồ mỗi ngày. Chưa kể giờ đây, khi Amazon đã hỗ trợ nền tảng tiếng Việt, giúp người Việt thuận lợi kinh doanh hơn bao giờ hết mà không gặp rào cản về ngôn ngữ.

Tạm kết:
Với những hỗ trợ trực tuyến dành riêng cho thị trường Việt cùng với những chính sách ưu đãi lớn cho khách hàng, thị trường bán hàng trực tuyến tại sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới mang tên Amazon được xem là cực tiềm năng, mở ra môi trường kinh doanh mới tăng thêm thu nhập cho người Việt, cơ hội vàng để quảng bá sản phẩm Việt Nam trên trường quốc tế.

Nguồn: Sưu tầm

Người Việt kinh doanh Amazon dễ dàng hơn khi được mở cổng hỗ trợ trực tuyến bằng tiếng Việt
5 (100%) 5 votes