“Nhà Chuột” Disney quyết cạnh tranh với Netflix về truyền hình trực tuyến – Disney Plus

Disney đang là một trong những hãng phim lớn nhất tại Hollywood, hãng đang thâu tóm một loạt những cái tên sừng sỏ trong “vũ trụ” của mình. Có được nền tảng tốt, những sự độc quyền về phim như vậy, cớ sao Disney lại không tự tạo một ứng dụng truyền hình trực tuyến riêng cho mình. Netflix có lẽ sẽ là cái tên “khó nhằn” nhất mà Disney Plus (Tên chính thức truyền hình trực trực tuyến của Disney) sẽ phải vượt qua thời điểm hiện tại.

Những chi tiết đầu tiên của Disney Plus

Dịch vụ phát trực tuyến Disney Plus sẽ là đối thủ cạnh tranh với các dịch vụ phát video như Netflix, HBO Now và Apple TV Plus. Đây là một thuê bao trả phí mà không có bất kỳ quảng cáo nào, và nó cho phép khách hàng truy cập vào một thư viện rộng lớn về nội dung di sản của Disney và Fox cũng như các chương trình truyền hình, phim, phim tài liệu và quần short mới, độc quyền.

Các dịch vụ phát trực tuyến khác của Disney – Hulu và ESPN Plus tập trung vào thể thao – sẽ chạy trên cùng một nền tảng công nghệ, vì vậy bạn có thể đăng ký chúng với cùng một thông tin mật khẩu và thẻ tín dụng. Disney có kế hoạch cho cả ba người đăng ký riêng lẻ, nhưng khi Disney Plus ra mắt tại Mỹ, họ sẽ cung cấp gói dịch vụ ba lần  với giá 13 USD/ tháng.

(Nguồn: Polygon)

Disney Plus sẽ bao gồm tất cả nội dung thân thiện với gia đình của Disney và phần lớn giá vé khán giả đại chúng – về cơ bản, mọi thứ được tạo ra cho khán giả lên đến xếp hạng PG-13. Nó sẽ có nội dung từ Disney, Marvel, Lucasfilm (vì vậy, Star Wars), Pixar và National Geographic. Và ngoài các thể loại truyền thống đó, nó cũng sẽ cung cấp tất cả 30 mùa của The Simpsons, một chiếc lông mới trong mũ của nó từ sự tiếp quản của Fox.

Có thể bạn quan tâm: tại đây

Hulu sẽ là nơi Disney Plus truyền tải nhiều tài liệu hướng đến người lớn hơn. Ví dụ, Hulu sẽ phát trực tuyến một loạt phim hoạt hình Marvel mới dành cho người lớn và đó là nơi nội dung như Deadpool sẽ phát trực tuyến khi Disney sở hữu Fox. Hulu sẽ tiếp tục truyền phát nội dung từ ba trong số các mạng phát sóng, cũng như loạt phim gốc của riêng mình, như The Handdess’s Tale  và Castle Rock . (ESPN Plus sẽ rõ ràng tập trung vào thể thao.)

Sự khác biệt lớn nhất là về số lượng nội dung khi năm 2018, Netflix đã có khoảng 1.570 chương trình truyền hình và 4.000 phim có sẵn để phát trực tuyến. Khi ra mắt, Disney + sẽ có khoảng 500 bộ phim và 7.000 tập phim truyền hình cá nhân. Nhưng trong khi Netflix có thể cảm thấy như sự hỗn loạn vô tổ chức, mọi phần của Disney + được chia nhỏ vào túi riêng của họ, như Apple TV. Ngồi xuống để xem trước Disney + tại D23, hội nghị hai năm một lần của Disney ở Anaheim, California – ngay bên kia đường từ Disneyland – sự khác biệt giữa Netflix và Disney + không thể rõ ràng hơn.

(Nguồn: Curiocity)

Một phần, đó là vì dịch vụ sắp tới của Disney có những mục tiêu khác nhau. Từ cấp độ kỹ thuật hoặc cấp độ UI, “tôi chưa thực sự so sánh nó với Netflix”, chủ tịch dịch vụ phát trực tuyến của Disney, Michael Michael nói với The Verge. Theo nguyên tắc, chúng tôi muốn có một trải nghiệm đơn giản, tao nhã, theo Pa Paull. Chúng tôi muốn làm điều này dễ dàng. Chúng tôi không muốn sản phẩm cản trở nội dung.

Disney Plus sẽ ra mắt khi nào?

Disney Plus sẽ ra mắt  vào ngày 12 tháng 11 tại Mỹ, Canada và Hà Lan. Nó sẽ ra mắt một tuần sau, vào ngày 19 tháng 11, tại Úc và New Zealand.

Thời điểm là chiến lược thông minh. Trước hết, Disney Plus có thể Marketing cho tất cả các bộ phim kinh phí lớn của Disney được phát hành cho mùa lễ – Frozen 2 dự kiến ​​ra rạp vào ngày 22 tháng 11 và Star Wars: The Rise of Skywalker sẽ được phát hành vào tháng 12/2020.

Trên toàn cầu, Disney có kế hoạch triển khai tiến bộ trên toàn thế giới trong hai năm. Công ty đã cung cấp một mốc thời gian tổng quát khi nào nó sẽ mở rộng dịch vụ tới các khu vực chính của thế giới.

Disney Plus dự kiến ​​sẽ ra mắt tại các khu vực khác trên thế giới như sau:

  • Tây Âu trong suốt sáu tháng từ tháng 10 năm nay đến tháng 3 năm sau.
  • Đông Âu trong suốt một năm bắt đầu từ tháng 10 năm 2020.
  • Châu Mỹ Latinh trong suốt ba tháng bắt đầu từ tháng 10 năm 2020.
  • Châu Á Thái Bình Dương trong suốt hai năm bắt đầu từ tháng 10 năm nay.

Những người đầu tiên được trao cơ hội đăng ký tham gia Disney Plus sẽ là những người tham dự D23, hội nghị người hâm mộ hai năm một lần của Disney tại Anaheim, California, ngày 23-25 ​/8.

Sử dụng dịch vụ của Disney Plus giá cả thế nào?

Tại Mỹ, Disney cho biết dịch vụ này sẽ có giá 7 USD một tháng, hoặc 70 USD một năm. Giá của nó cắt giảm phí hàng tháng 13 USD cho gói  phổ biến nhất của Netflix ở Hoa Kỳ, cho phép bạn phát trực tiếp hai thiết bị khác nhau ở độ phân giải cao. Nhưng Disney Plus sẽ cho phép tất cả người đăng ký phát trực tiếp tới bốn thiết bị và truy cập nội dung 4K mà không phải trả thêm phí – tính năng mà Netflix bao gồm cả cao cấp có giá cao hơn khoảng 16 USD.

Giám đốc tài chính của Disney Christine M. McCarthy gợi ý giá Disney Plus có thể tăng khi dịch vụ tiến bộ, gọi mức phí 7 đô la một tháng là giá “ban đầu”. Công ty cũng cho biết họ sẽ  kết hợp Disney Plus với Hulu (có quảng cáo) và ESPN Plus , cung cấp giảm giá 5 đô la nếu bạn đăng ký cả ba tùy chọn phát trực tuyến của mình. Với mức giá $ 13, chi phí đó tương đương với kế hoạch phổ biến nhất của Netflix ở Mỹ.

(Nguồn: Disney)

Disney đang giảm giá lớn cho các siêu người hâm mộ. Các thành viên câu lạc bộ fan hâm mộ D23 và những người tham dự hội nghị D23 sẽ có thể đăng ký một ưu đãi “Founders Circle” giúp giảm 23 đô la giá hàng năm nếu bạn cam kết đăng ký ba năm. Tổng số đó là 140,97 USD tương đương với 3,92 USD một tháng. Ưu đãi dành cho những người tham dự hội chợ D23 về thể chất tại sự kiện diễn ra từ ngày 23 tháng 8 đến ngày 25 tháng 8 và nó sẽ được gia hạn trực tuyến cho đến ngày 2 tháng 9 cho các thành viên câu lạc bộ fan hâm mộ D23.

Tại Canada, Disney Plus sẽ có giá 9 đô la Canada một tháng, hoặc 90 đô la Canada mỗi năm. Ở Hà Lan, nó sẽ là 7 Euro mỗi tháng, hoặc 70 Euro mỗi năm. Ở Úc, nó sẽ có giá 9 đô la Úc một tháng, hoặc 90 đô la Úc mỗi năm. Và thuê bao New Zealand sẽ trả 10 đô la New Zealand mỗi tháng, hoặc 100 đô la New Zealand mỗi năm.

BMG Business Training

 

 

“Nhà Chuột” Disney quyết cạnh tranh với Netflix về truyền hình trực tuyến – Disney Plus
5 (100%) 4 votes