Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn nằm giữa hàng trăm thương hiệu

Vị trí đắc đỏ, cơ sở chất lượng tốt, giá trị quảng bá vị thế thương hiệu cao là những lý do khiến mặt bằng ở quanh Nhà thờ Đức Bà (TP.HCM) luôn trong tình trạng được săn đón.

Nằm ở trung tâm quận 1 và là một trong những công trình tiêu biểu nhất của Sài Gòn, mặt bằng bán lẻ trên các tuyến đường xung quanh Nhà thờ Đức Bà được Savills đánh giá đạt điểm 8/10.

Các tuyến đường có mặt bằng kinh doanh cho thuê chủ yếu nằm ở đường Hàn Thuyên, Nguyễn Du, Lê Duẩn (bán kính 600 m từ Nhà thờ), khu Bưu điện Thành phố, Đồng Khởi.

Các nhà phố tùy vào diện tích nhưng có mức giá tối thiểu khoảng 7.000 USD/căn. Tỷ lệ lấp đầy tại đây luôn ở mức gần như tuyệt đối.

Khác với khu ngã 6 Phù Đổng, mặt bằng ở đây còn có một nguồn cung lớn đến từ các trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng. Riêng với tòa nhà Metropolitan, giá thuê ở đây được tính theo m2, khoảng 150 USD – 180 USD/m2.

Khu vực này cũng tập trung nhiều nhóm khách du lịch, văn phòng và giới trẻ với số lượng lớn.

Mặt bằng trong khu vực này đều được đánh giá có chất lượng tốt, vị trí đẹp và lượng khách hàng tiếp cận cao. Tuy nhiên nguồn cung ở đây lại rất khan hiếm. Bên cạnh một vài thay đổi nhỏ ở Metropilitan, khu vực này hầu hết là thương hiệu đã có mặt khoảng từ 3 năm trước. Việc thay đổi khách thuê là do hết hợp đồng 3 năm mà khách cũ không tái ký.

Một phần do các vị trí này khá gần với các TTTM hiện hữu như Vincom, Diamond Plaza hay Saigon Center cũng như có nhiều khối building liền kề như mPlaza, Deutches Haus, Metropolitan… giúp các thương hiệu có nhiều lựa chọn hơn và có sự cân nhắc hợp lý khi giá thuê không còn đáp ứng nhu cầu lợi nhuận của doanh nghiệp.

Không bỏ lỡ vị trí đắc địa này, nhiều thương hiệu cũng tận dụng cơ hội để tiếp cận đến nhóm khách hàng tiềm năng của mình thông qua các biển quảng cáo kích thước lớn.

Anh Mai Triều Nguyên, người từng thuê một mặt bằng ở đây, chia sẻ: “Rất khó để thuê được một mặt bằng ở khu vực này. Ngoài ra, hợp đồng cho thuê ở đây cũng không dài, thường dài nhất chỉ 3 năm. Khi hết hợp đồng, chưa chắc mình được tái ký, các thương hiệu khác hoàn toàn có thể thay thế”. Anh Nguyên cũng đánh giá những vị trí đắc địa như vậy thường có giá trị cao về mặt quảng bá thương hiệu nhưng lợi nhuận kinh doanh lại khó đủ để chi trả cho mặt bằng.

Khác với khu phố thời trang Nguyễn Trãi hay café trà sữa ở vòng xoay Phù Đổng, khu vực Nhà thờ Đức Bà mang thiên hướng phong cách sống hơn và phục vụ đối tượng văn phòng, khách du lịch. Các ngành hàng ở đây bao gồm nhà hàng, café, ngân hàng và showroom.

Đánh giá bài viết!