Phương pháp Digital Mapping để tối ưu các kênh Digital

Để có thể dẫn đầu trong việc quảng bá sản phẩm và đưa chúng đến với khách hàng, việc tối ưu các kênh Digital là điều tất yếu. Vậy thì, làm thế nào để thực hiện được điều đó một cách hiệu quả và thực tế nhất? Đó chính là giây phút Digital Mapping lên ngôi. Phương pháp Digital Mapping là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tối ưu Digital bằng Digital Mapping là gì? 

Digital Marketing là hình thức quảng bá sản phẩm dựa trên các trang mạng xã hội được người dùng sử dụng và duy trì. Đây chính là phương pháp hiệu quả nhất nếu bạn muốn thông báo cho khách hàng sản phẩm của mình.

Việc quảng cáo bằng các kênh Digital đôi khi cũng kém hiệu quả, không giúp tăng lượt tương tác về sản phẩm, không giúp doanh thu tăng lên mà còn tạo hao hụt trong ngân khố do yêu cầu duy trì,…

Thế nên, đó chính là lí do tại sao chúng ta cần Digital Mapping, một hình thức giúp người quản lý biết rõ hơn về từng trang mạng xã hội mà họ sử dụng. Nhờ thế, họ có thể dễ dàng theo dõi các thay đổi trong hoạt động quảng bá.

Vì sao người ta sử dụng Digital Mapping để tối ưu các kênh Digital? 

Tất nhiên, có rất nhiều các để tối ưu lượt tương tác và so sánh của các trang mạng xã hội. Thế nhưng, vì sao mọi người lại lựa chọn Digital Mapping là hình thức chủ yếu?

Có cái nhìn khái quát rõ rệt 

Digital Mapping là một loại bản đồ gần giống như sơ đồ tư duy. Chúng đưa ra một dẫn chứng cụ thể cho người theo dõi về cách chúng hoạt động trong việc tác động đến khách hàng.

Các kênh Digital sẽ được liên kết với nhau một cách cụ thể và có những kết nối với nhau theo nhiều kiểu. Digital Mapping sẽ tái hiện một cách chân thật các kết nối đó lên trên giấy để mọi người có thể hình dung.

Dễ theo dõi và dễ hiểu cho người quản lý 

Sở hữu Digital Mapping sẽ giúp Digital Manager tiết kiệm rất nhiều thời gian để kiểm soát và theo dõi các trang mạng xã hội mà doanh nghiệp sử dụng để quảng cáo sản phẩm của mình đến với khách hàng.

Người quản lí có thể nhìn vào bản đồ này để xác định mức tương quan của chúng với nhau, tìm hiểu xem việc cắt giảm kênh nào sẽ gây ảnh hưởng đến kênh nào, và nhiều vấn đề khác cũng được giải quyết bằng phương pháp ấy.

Thông dụng, dễ thực hiện 

Đây là một phương pháp rất dễ làm và có thể thực hiện một cách vô cùng đơn giản. Chính vì thế nên chúng được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn để theo dõi mức độ tương quan giữa các kênh Digital với nhau.

Làm thế nào để có một Digital Mapping hiệu quả cho kênh Digital? 

Tất nhiên, để có thể tận hưởng các ưu điểm của Digital Mapping, đầu tiên, bạn cần phải biết làm thế nào để có thể tạo ra chúng trước. Dưới đây sẽ là một hướng dẫn vô cùng đơn giản giúp bạn tổ chức Digital Mapping.

Bước 1: Thống kê các nền tảng Digital sử dụng 

Đầu tiên, bạn cần thống kê các nền tảng mà bạn sử dụng xuyên suốt quá trình quảng bá một sản phẩm nào đó. Nền tảng ấy có thể chỉ đóng góp một phần nhỏ trong quá trình quảng bá sản phẩm, nhưng chúng vẫn nên được thêm vào.

Đây chính là bước đệm quan trọng nhất giúp bạn kiểm soát được các nền tảng Digital mà mình sử dụng. Chúng sẽ giúp bạn dễ dàng tạo ra các sơ đồ tương quan của mình một cách rõ ràng.

Bước 2: Khảo sát xu hướng của mọi người khi sử dụng các nền tảng 

Sau khi xác định được tất cả những kênh Digital mà bạn sẽ sử dụng trong quá trình quảng bá sản phẩm, bạn sẽ đến với một bước vô cùng quan trọng, giúp tạo nên bản gốc ban đầu của Digital Mapping mà bạn sẽ sử dụng.

Quá trình khảo sát có thể diễn ra trong thời gian dài, thông qua nhiều hình thức khác nhau. Ngoài ra, một số trang mạng xã hội cũng cung cấp biểu đồ về khách hàng truy cập nền tảng mà bạn có thể sử dụng cho mình.

Bước 3: Lập các quá trình tương quan giữa các kênh 

Sau khi xác định được những xu hướng và lí do vì sao khách hàng tới với các nền tảng mạng xã hội, bạn đã có thể bắt đầu tạo dựng Digital Mapping của mình. Hãy lập danh sách để quá trình diễn ra dễ dàng hơn.

Sau đó, bắt đầu sắp xếp các nền tảng Digital lên giấy. Sử dụng mũi tên để kết nối các nền tảng mạng xã hội với nhau, và ghi chú các nội dung liên kết ở phía mũi tên và ở dưới từng ô chứa tên các nền tảng mạng xã hội.

Bước 4: Đánh giá và tạo ra các thay đổi phù hợp 

Khi bạn hoàn thành Digital Mapping, việc quản lý các trang mạng xã hội sẽ trở nên vô cùng đơn giản. Bạn có thể tìm hiểu và xác định xem liệu chúng có tạo ra lợi nhuận và đi đúng yêu cầu của doanh nghiệp hay không.

Từ đó, Digital Manager có thể quyết định liệu có nên đầu tư duy trì quảng cáo trên một trang mạng xã hội nữa hay không một cách nhanh chóng. Chúng cũng giúp bạn xác định các trang bạn nên đầu tư.

Bạn thấy đấy, quá trình xây dựng Digital Mapping vô cùng đơn giản nhưng lại vô cùng hữu ích. Hi vọng bạn sẽ tối ưu các kênh Digital của mình thật hiệu quả.

 

Đánh giá bài viết!