Remarketing quảng cáo Facebook sau khi chạy Facebook Ads như thế nào?

98% khách hàng sẽ không mua hàng của bạn trong lần đầu tiên nhìn thấy quảng cáo!

Nhưng rồi họ sẽ nhìn thấy lần 2, 3, 4.

Hãy tưởng tượng cho dù khách hàng chưa mua vì hết tiền, bận bịu, sự cố, nhưng họ vẫn luôn được gợi ý về món hàng đã có lần xem qua. Khi lang thang trên internet hay lướt newfeeds Facebook, họ đều vô tình được “nhắc nhở” về món đồ đang chờ đợi thanh toán.

Một khi nhu cầu đã xuất hiện, sản phẩm của bạn sẽ “ghim chặt” vào mọi bước chân khách hàng. Và chắc chắn sẽ đến lúc họ phải click vào nút MUA!

Theo thống kê, tỷ lệ chuyển đổi có thể tăng tới 6 lần nhờ Remarketing!

    > Cách lập tài khoản quảng cáo Business từ A-Z

Bước 2. Dán mã Facebook Pixel vào website / landing page. 

Sau khi đã có tài khoản Business, bạn sẽ cần tới Pixel. Đây chính là công cụ theo chân khách hàng và báo các event về để bạn theo dõi.

– Để bắt đầu, bạn chọn Pixels tab trong mục Event Manager.

– Chọn tạo Pixel để nhận mã Pixel. Copy đoạn mã này để chèn vào thẻ <head> trên website. Nếu bạn dùng website WordPress, bạn cài plugin Header & Footer Code để thuận tiện chèn mã pixel vào phần header.

Xem thêm các khóa học tại đây14 cách cứu nguy đăng bài thu hút người xem trên Social Media

Bước 3: Tạo tệp khách hàng sẽ remarketing

Khi tạo tệp đối tượng, bạn hình dung và đặt mục tiêu luôn cho chiến dịch quảng cáo của mình. Cách làm như sau:

– Tại phần Ads Manager (Trình quản lý quảng cáo) -> Chọn Audience (Đối tượng)

– Chọn Custom Audience ( Đối tượng tùy chỉnh) -> Traffic web ( Lưu lượng truy cập website) hoặc Lead Ads/ Fanpage.

Tại đây, bạn có thể xây dựng các tệp sau:

– Bất cứ ai truy cập website/ fanpage của bạn.

– Những người không truy cập website trong một khoảng thời gian nhất định.

– Những người truy cập trang cụ thể.

– Những người đã tương tác với bài post trên Fanpage/ những người đã inbox tới Fanpage.

– Những người đã điền vào Lead Ads.

Ví dụ như sau:

– Chiến dịch Remarketing A, đặt mục tiêu đẩy hàng tồn kho, chọn đối tượng là những khách hàng đã xem trang báo giá.

Tạo xong, bạn đặt tên cho tập Custom Audience ( Đối tượng tùy chỉnh) sao cho dễ phân biệt, sau đó lưu lại trong trong danh sách ở thẻ Audience (Đối tượng). Khi tạo quảng cáo Remarketing, bạn sẽ chọn đối tượng nằm trong danh sách vừa tạo xong, phần còn lại làm như các quảng cáo thông thường.

Ngoài ra, bạn còn có thể theo dõi trực tiếp hiệu quả chiến dịch qua mục Live của Dashboard Subiz. Từ mục này, bạn lọc ra được số khách hàng tới qua Referral/ Advertising hoặc Google Adwords. Đây là gợi ý để bạn theo dõi chiến dịch rõ hơn, hoặc đề ra chiến lược chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Tương tự như vậy, bạn có thể tạo nhiều chiến dịch Remarketing khác nhờ Pixel Facebook. Lưu ý rằng, với mỗi chiến dịch, bạn nên tạo những mẫu quảng cáo riêng và đặt mục tiêu chuyên biệt để cá nhân hóa thông điệp tới từng nhóm đối tượng, qua đó tối ưu doanh số.

BMG Business Training

Remarketing quảng cáo Facebook sau khi chạy Facebook Ads như thế nào?
5 (100%) 4 votes