Sức cạnh tranh lớn trong ngành Marketing Dược, làm gì để chiếm được trái tim khách hàng?

Về bản chất Marketing Dược là sự kết hợp giữa kiến thức marketing về thương hiệu với kiến thức về lĩnh vực dược phẩm như bệnh học, cơ chế tác dụng và tâm lý bệnh nhân khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Những Marketer trong ngành Dược luôn phải tìm kiếm những hình thức marketing khéo léo, sử dụng chiến lược content tinh tế để đánh vào tâm lý khách hàng, nhưng cũng phải đậm chất khoa học và phù hợp với đạo đức nghề nghiệp, quy định quảng cáo trong ngành Dược.

“Nguyên tắc marketing dược phẩm là phải được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng thời điểm”

Chính bởi sự đặc thù này mà để triển khai thành công những nhãn hàng Dược phẩm, ngoài việc phải trang bị cho mình những kiến thức chuyên môn về dược phẩm mà còn phải có nền tảng Marketing vững chắc (điểm yếu nhất với các dược sĩ).

Dược phẩm là một ngành liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của người dùng, nên bạn phải hiểu kỹ về bệnh học liên quan trực tiếp, cũng như các thành phần trong sản phẩm. Đó không chỉ là yếu tố cơ bản để bạn làm được các ấn phẩm truyền thông cho nhãn hàng, mà đó còn thể hiện trách nhiệm của bạn với khách hàng và với chính nghề bạn đang chọn.

Content cần mang đậm tính khoa học, nhưng phải truyền tải bằng những ngôn từ giàu cảm xúc, câu chuyện về tâm huyết của các nhà khoa học sẽ đi vào tâm trí và trái tim của mỗi người.

Để có được những content hiệu quả chúng ta cần 3 yếu tố: Thứ nhất, nội dung câu chuyện phải khơi gợi được cảm xúc. Thứ 2, cách kể chuyện phải chạm đến tối đa các giác quan. Và thứ ba, kênh truyền tải phải phù hợp với hành vi của khách hàng

PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP MARKETING DƯỢC PHẨM VỚI KIẾN THỨC THỰC TIỄN

  • BMG Business Training – đơn vị đào tạo Marketing Dược duy nhất tại Tp.HCM
  • Từ giảng viên là các Bác sĩ, Manager đứng đầu ngành Dược: Besins Healthcare (France), AbbVie Biopharmaceuticals
  • Bài học thực tiễn
  • 100% thực hành ngay tại lớp học
  • Bảo hành khóa học trọn đời

 

Nội dung khóa học:

Phân tích thị trường, khách hàng trong ngành Dược
Quyết định thị trường mục tiêu và định vị sản phẩm Dược
Kế hoạch truyền thông trong IMC
Kế hoạch truyền thông PR – Event trong marketing Dược
Chiến lược phân phối và Trade marketing trong ngành Dược
Lập kế hoạch Marketing hàng năm cho doanh nghiệp Dược
Hướng dẫn thực hiện đề án tốt nghiệp
Thi kiểm tra cuối khóa

BMG Business Training

Tầng 3 – 596 Nguyễn Đình Chiểu, P.3, Q.3, HCM
0909 516 516

Đánh giá bài viết!