Tóm tắt những điểm nhấn về các “ông lớn” mạng xã hội trong tuần vừa qua

YouTube thử nghiệm tính năng Donate mới cho người làm nội dung, WhatsApp chạm cột mốc mới

Youtube và tính năng Donate mô phỏng theo nền tảng Twitch

Mới đây The Verge vừa thông báo rằng, Youtube đang thử nghiệm tính năng “Clap” hoàn toàn mới, cho phép người hâm mộ có thể donate (quyên góp) cho các nhà sáng tạo nội dung trên đây. Tính năng quyên góp này được YouTube mô phỏng giống với nền tảng Twitch – một nền tảng chuyên cho streamer lĩnh vực game. Tính năng “Clap” của YouTube có thể hiểu giống như “sự tán dương của người xem”, cho phép người dùng mua các hoạt ảnh vỗ tay (Clap) và sẽ xuất hiện trên những video mà họ lựa chọn để quyên góp. Trong đó, hoạt ảnh này sẽ chỉ xuất hiện duy nhất với người mua. Có thể thấy, dù nền tảng Twitch không có chức năng “Clap” tuy nhiên nó vẫn có tính năng quyên góp. Bởi lẽ, những lượt quyên góp là nguồn thu nhập chính của các streamer trên Twitch (bên cạnh thu nhập từ những người đăng ký theo dõi kênh, doanh thu quảng cáo).

WhatsApp chạm mốc 2 tỷ người dùng

Ứng dụng nhắn tin WhatsApp từng được Facebook mua lại, mới đây vừa thông báo rằng họ đã chính thức chạm mốc 2 tỷ người dùng – một con số có phần không tưởng, trở thành nền tảng mạng xã hội đầu tiên trên thế giới đạt được cột mốc này. Dù rằng WhatsApp không chỉ cụ thể cách họ tính toán số lượng người dùng, tuy nhiên trong năm 2014, khi nền tảng nhắn tin này lần đầu được mua lại bởi Facebook thì nó đã sở hữu 500 triệu người dùng.

  1. Snapchat tung ra những tính năng mới về sức khỏe và đời sống, Instagram thử nghiệm công cụ chỉnh sửa Story mới

Những nỗ lực mới trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống người dùng của Snapchat

Snapchat đang thử nghiệm tung ra một bộ công cụ mới trên nền tảng đi kèm tính năng tùy chỉnh nội dung xoay quanh chủ đề sức khỏe thể chất và tinh thần. Với công cụ tìm kiếm mang tên “Here For You” được ra mắt bản beta thử nghiệm hồi đầu tháng 2, đi kèm với nhiều tính năng nội dung hoàn toàn mới, trong đó bao gồm việc người dùng có khả năng lướt xem những chuyên mục đặc biệt trong Snapchat. Chỉ cần họ gõ những từ báo hiệu việc họ cần giúp đỡ về những vấn đề liên quan tới sức khỏe thể chất và tinh thần là những chuyên mục đó sẽ hiện ra.

Instagram thử nghiệm công cụ chỉnh sửa video mới

Mạng xã hội đình đám Instagram hiện đang bắt tay vào việc thử nghiệm một tính năng cắt video mới cho định dạng Story của mình. Điều này sẽ giúp người dùng có thể chỉnh sửa, đăng tải các video lên Story dễ dàng hơn. Tính năng mới này cũng sẽ mang tới cho người một công cụ cắt ghép mới trong Story, hoạt động giống như những công cụ chỉnh sửa video trên các nền tảng khác. Dĩ nhiên với tính năng mới này, Instagram cũng không quên bổ sung cho nó một diện mạo mới với Icon hoàn toàn khác, chỉ cần người dùng nhấp vào sẽ được chuyển đến mục chỉnh sửa video trong Story.

  1. Pinterest trình làng tính năng Verified Merchant (Thương hiệu được xác minh) và Instagram dự kiến thương mại hóa IGTV

Tính năng Verify Merchant của Pinterest

Mới đây, mạng xã hội Pinterest vừa tuyên bố rằng họ đang trong giai đoạn thử nghiệm Verified Merchant Program, cho phép các doanh nghiệp hoặc nhà bán lẻ trên nền tảng này có thể đánh dấu xác minh, cho phép sản phẩm của họ được phân phối vào phần trải nghiệm mua sắm của Pinterest, bao gồm cả những mục như Shop the Look Pins hay mục gợi ý sản phẩm. Dự kiến tính năng này sẽ chính thức ra mắt vào tháng sau. Từ giờ các thương hiệu có thể đăng ký để được xếp vào hàng chờ, nhờ vậy họ sẽ được thông báo khi tính năng này đi vào hoạt động.

IGTV bắt tay vào xây dựng tính năng thương mại hóa

Instagram vừa xác nhận với TechCrunch rằng họ đang trong quá trình tạo một tính năng, thứ sẽ mang lại cho những người sáng tạo nội dung trên IGTV cách để thương mại hóa nội dung của mình. “Instagram Partner Program” sẽ cho phép các nhà sáng tạo nội dung trên đây sở hữu thu nhập khi chiếu những quảng cáo trong video của mình. Đây là những thứ còn thiếu trên nền tảng này kể từ năm 2018.

Nguồn: Tham khảo

Đánh giá bài viết!