Khoá học Marketing Dược Căn Bản cho người mới bắt đầu

Ngành Dược là một trong những ngành đang được chú trọng nhất hiện nay. Vì vậy, Marketing Dược ngày càng được chú trọng nhằm thu hút sự quan tâm, tin cậy của bác sĩ, dược sĩ và người bệnh đối với sản phẩm của công ty.

Cùng một dòng sản phẩm dược nhưng có đến hàng trăm loại thuốc khác nhau, vậy thì cạnh tranh làm sao? Chưa kể một số công ty sản xuất cùng một loại dược phẩm có tác dụng như nhau, vậy làm sao để khách hàng biết đến sản phẩm mới của bạn?

Vì vậy các bạn Marketer trong ngành dược luôn tìm kiếm các hình thức marketing thật khéo léo và tinh tế để đánh vào tâm lý khách hàng, nhưng cũng đậm chất khoa học để tạo niềm tin cho bệnh nhân. Chính vì lẽ đó, các bạn Dược sĩ thường không có kiến thức Marketing nền tảng, đó là điểm yếu hầu hết các bạn Dược sĩ hoặc trình dược viên khi chuyển sang làm marketing.

BMG Business Training khai giảng khoá học Marketing Dược Căn Bản giúp bạn trang bị kiến thức tổng quát về marketing chuyên cho ngành Dược một cách vững chắc. Khoá học được hướng dẫn bởi Giảng viên là Doanh nhân, chuyên gia trong lĩnh vực Marketing Dược với kinh nghiệm thực tiễn tại các doanh nghiệp, công ty đa quốc gia hàng đầu tại Việt Nam.

Chương trình được thiết kế riêng các Dược sĩ, Trình dược viên mới bắt đầu Marketing:

1. Marketing ứng dụng tổng quát chuyên ngành Dược

– Tổng quan về thị trường Dược & Y Tế tại Việt Nam

– Khái niệm Marketing tổng quát ngành Dược

– Tổng quan quy trình Phát triển sản phẩm Dược phẩm

– Tổng quan về khách hàng ngành dược & công cụ phân tích cơ bản phân tích thị trường: SWOT, Patient Flow / Treatment – Disease Flow và định hướng Segmentation

– Tổng quan kế hoạch Marketing: Marketing Mix – 4Ps & 4Cs, chi phí, hiệu quả…

– Các nội dung cơ bản của một Marketing Planning

2. Phân tích thị trường, khách hàng trong ngành Dược

– Đọc và phân tích dữ liệu thị trường ngành Dược IMS ( Hosptial /Pharmacy Audit, TC level, DDD, MDI, PGI…)

– Tổng quan các phương pháp nghiên cứu thị trường trong ngành Dược

– Chọn lựa cách thức nghiên cứu thị trường – khách hàng- hành vi tiêu dùng,…

– Định hướng thấu hiểu hành vi khách hàng

3. Phát triển nghề nghiệp Marketing Dược phẩm

– Chân dung marketing Dược chuyên nghiệp

– Phát triển nghể marketing trong DN Dược: PS/ PE, PM/GPM, MM/MD, BU Head, BUD

– Mối quan hệ và tương tác giữa PM/Marketing với Sales và các phòng ban khác: Tài chính, PR, MR, Communication,…

– Yêu cầu công việc đối với quản lý sản phẩm Dược (PM hay marketing function) trong thời kỳ digital /consumer

4. Các kênh tiếp cận khách hàng trong Marketing Dược phẩm-Y tế

– Tổng quan phân phối và thông tin thầu bệnh viện

– Tổng quan các kênh consumer, digital và omni channels

Vậy bạn còn chờ gì nữa! Hãy nhất máy lên liên hệ cho chúng tôi qua hotline 0909 516 516 để được tư vấn chi tiết về khoá học.

Chúc bạn luôn thành công trong lĩnh vực Marketing Dược!

BMG Team