Pharmaceutical Marketing

18,000,000 VNĐ

BẠN NHẬN ĐƯỢC GÌ SAU KHÓA HỌC

Hệ thống hóa kiến thức chuẩn nhất về marketing dược

Case study thực tế từ giảng viên là các CEO từ các công ty dược

Đảm nhận những vị trí Product manager, Brand Manager của doanh nghiệp Dược.

Phát triển tư duy sáng tạo của một chuyên viên Marketing Dược chuyên nghiệp

QUYỀN LỢI DÀNH CHO HỌC VIÊN

Bảo hành khóa học trọn đời.
Tham gia Talkshow miễn phí.
Được giới thiệu việc làm
Giảng viên 100% là doanh nhân.

NỘI DUNG KHÓA HỌC

1PHẦN 1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ MARKETING DƯỢC
Marketing ứng dụng tổng quát chuyên ngành Dược
- Tổng quan về thị trường Dược & Y Tế tại Việt Nam
- Khái niệm Marketing tổng quát ngành Dược.
- Tổng quan quy trình Phát triển sản phẩm Dược phẩm.
- Mối tương quan giữa Sale & Marketing
- Tổng quan công cụ phân tích cơ bản phân tích thị trường: SWOT, Patient Flow / Treatment - Disease Flow và định hướng Segmentation
- Marketing trong chiến lược phát triển sản phẩm
- Kênh Phân phối và xu hướng phân phối trong ngành Dược.
- Hoạt động chiêu thị tổng quát trong ngành Dược.
- Nhận định chiến lược giá trong marketing Dược
- Tổng quan kế hoạch Marketing: Marketing Mix - 4Ps & 4Cs, chi phí, hiệu quả...

Phát triển nghề nghiệp Marketing Dược phẩm
- Chân dung marketing Dược chuyên nghiệp.
- Phát triển nghể marketing trong DN Dược: PS/ PE, PM/GPM, MM/MD, BU Head, BUD.
- Mối quan hệ và tương tác giữa PM/Marketing với Sales và các phòng ban khác: Tài chính, PR, MR, Communication,...
- Yêu cầu công việc đối với quản lý sản phẩm Dược (PM)
2PHẦN 2. KIẾN THỨC THỰC TIỄN MARKETING DƯỢC CHUYÊN NGHIỆP
Marketing trong chiến lược phát triển sản phẩm Dược
- Quy trình phát triển sản phẩm mới: ETC, OTC hay thực phẩm chức năng,...
- Quy trình mở rộng, cải tiến sản phẩm (LCM)
- Xác định tiềm năng thị trường cho sản phẩm mới
- Xác định đối thủ cạnh tranh tiềm năng của sản phẩm
- Chiến lược Launch / phát triển sản phẩm mới / dự án Business Development

Phân tích thị trường, khách hàng trong ngành Dược
- Đọc và phân tích dữ liệu thị trường ngành Dược IMS, PGI.
- Tổng quan các phương pháp nghiên cứu thị trường trong ngành Dược
- Chọn lựa cách thức nghiên cứu thị trường - khách hàng- hành vi tiêu dùng,...
+ Primary data vs Secondary data
+ Qualitative vs Quantitative
+ Các dịch vụ IMS: Sales Audits (hospital / pharmacy), PGI, DDD - Sales, MDI...
- Định hướng thấu hiểu hành vi khách hàng:
+ Bác sĩ - Nhân viên Y tế
+ Retailers /Pharmacies
+ Người tiêu dùng
- Thực hành phác thảo Market research, agency brief cho đối tác

Quyết định thị trường mục tiêu và định vị sản phẩm Dược
- Tổng quan các công cụ phân tích marketing cơ bản để xác định Segmentation - Targeting
- Đánh giá sản phẩm, nguồn lực công ty và cạnh tranh, thị trường để chọn Positioning trong STP
- Chương trình STP cho sản phẩm Dược: chọn lọc phân khúc thị trường - khách hàng mục tiêu - xây dựng định vị SP - Positioning
- Phân khúc thị trường tiềm năng do sản phẩm Dược.
+ Khách hàng mục tiêu kênh y tế
+ Khách hàng mục tiêu kênh bán lẻ: retail pharmacy
+ Khách hàng mục tiêu: bệnh nhân /người tiêu dùng
+ Khách hàng mục tiêu: Goverment Payers - BHYT, Kênh truyền thông báo chí PR
- Thực hành STP trong doanh nghiệp dược.

Kế hoạch truyền thông trong IMC
- Phát triển promotion message - medical claims từ STP: xây dựng thông điệp marketing sản phẩm - định vị thương hiệu.
- Truyền thông tích hợp IMC
- Các phương tiện truyền thông: Medical vs non-medical communications
- Chọn lựa Events /phương tiện truyền thông phù hợp cho medical marketing theo chiến lược sản phẩm
- Quy trình thực hiện detailing ad /brochure - tài liệu truyền thông Y khoa cho nhân viên Y tế
- Khái niệm ATL - BTL
- Tổng quan về digital marketing trong dược phẩm, các công cụ và Acengy brief
- Lập kế hoạch Media

Kế hoạch truyền thông PR - Event trong marketing Dược
- Tổng quan PR
- Quy chế tổ chức hội nghị, hội thảo, quảng cáo và tiếp thị
- Tổ chức trình bày kế hoạch PR (Finance, regulatorry, communication)
- Các chương trình PR theo marketing hiện đại: Press release / Power relationship / publics responsible
- Tổng quan các loại hình sự kiện: medical vs non -medical, physician society vs patients,...
- Các hình thức event áp dụng trong ngàng Dược: Syposium, roll-out / workshop, hospital presentation, Expert meeting, ...
- Tình huống thực tiễn tại Việt Nam: các chương trình PR thành công

Chiến lược phân phối và Trade marketing trong ngành Dược
- Tổng quan kênh cung ứng (SC) & phân phối sản phẩm Y tế
- Xây dựng kế hoạch chung kênh phân phối dược phẩm
- Quản lý kênh phân phối trong kế hoạch brand / trade marketing, tài chính / lợi nhuận,...
- Thiết kế kênh phân phối cho sản phẩm dược.
- Xây dựng hệ thống đại lý và thiết kế chính sách đại lý.
- Xây dựng kênh bán lẻ, chuỗi nhà thuốc và chính sách nhà thuốc.
- Forcast doanh số bán hàng.
- Khái niệm trade marketing cho Dược phẩm
- Các công cụ trade marketing hiệu quả qua PUSH & PULL
- Các chương trình kết hợp Trade promotion - merchandizing - CRM ...tại POS, POS material development
- Trade deals for Key pharmacy account / merchandizing negotitaion
- Lập khuyến mãi cho sản phẩm Dược.
- Xác định ý tưởng, chương trình và ngân sách khuyến mãi.

Lập kế hoạch Marketing hàng năm cho doanh nghiệp Dược
- Phương pháp lập kế hoạch marketing
- Những nội dung quan trọng của một kế hoạch marketing.
+ Phân tích thị trường
+ Xác định các yếu tố quyết định chiến lược marketing
+ Xác định phân khúc- khách hàng mục tiêu và định vị (STP)
+ Chiến lược marketing chính & kế hoạch xây dựng marketing mix
+ Các chương trình marketing trong năm
+ Ngân sách marketing
+ Đo lường hiệu quả
+ Hệ thống form biểu trong lập kế hoạch marketing
3PHẦN 3. THỰC HIỆN ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
Hướng dẫn thực hiện đề án tốt nghiệp
- Đăng ký đề tài tốt nghiệp.
- Hướng dẫn chung.
- Hướng dẫn nhóm.
- Báo cáo thử trước khi đăng ký trình bày tốt nghiệp.

Thi kiểm tra cuối khóa
4PHẦN 4. THỰC HÀNH BÀI TẬP ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
Đây là khoảng thời gian lớp có cơ hội làm việc nhóm nhiều hơn để hoàn thành đề án tốt nghiệp cuối khóa tại nhà. Trong quá trình làm đề án TN, các nhóm sẽ được BMG phân bổ thời gian hướng dẫn theo quy định như phần 4 để Giảng viên hướng dẫn nội dung bài làm.

Bài tập đề án TN tại nhà

GIẢNG VIÊN DOANH NHÂN

ThS. Nguyễn Thành Danh

General Manager - Besins Healthcare (France)


ThS. Hồ Thị Thanh Vân

Franchise Head - Novartis Pharma


ThS Trần Thị Thu Trang

Giám đốc Marketing kênh Pharmacy, VPĐD Merk


ThS Nguyễn Ngọc Hải

Marketing Execellence Manager tại Novartis Pharma Services AG


ThS Phạm Thị Bích Nga

Group Brand Manager tại AbbVie Biopharmaceuticals


GV Nguyễn Trình Thùy Trang

Communications Specialist


ThS. Nguyễn Nhật Linh Kha

Business Unit Healthcare tại DKSH Vietnam


Gv Trịnh Quang Hồ

Director for Human Resource and Ethics & Compliance at Eli Lilly


HỌC PHÍ ƯU ĐÃI

Ngày khai giảng


31-03-2020

Số buổi học


34 buổi

Thời gian


18h30 - 20h30

Học phí


18.000.000 VNĐ

VIDEO BMG

HÌNH ẢNH LỚP HỌC

Pharmaceutical Marketing
4.6 (92.14%) 28 votes

Đăng ký tư vấn