Trade Marketing và những thất bại thường gặp

Buổi chia sẻ giải quyết những khó khăn của những người làm Trade Marketing. Nhiều người vẫn thường nhầm lẫn giữa Sales và Trade Marketing, diễn giả phần nào đã giúp người tham dự có cái nhìn chính xác hơn về những khái niệm, chức năng này. Diễn giả Nguyễn Thị Thu Trinh chia sẻ “Yêu nhau không phải là nhìn nhau mà là cùng nhìn về một hướng, hướng có người tiêu dùng”. Để có được sự thông hiểu nhau giữa các bộ phận thì phải cùng nhau hướng đến một mục tiêu chung và đây cũng chính là lời nhắn nhủ cho những người làm Trade Marketing.

Ngoài ra, Diễn giả cũng bổ sung thêm những thông tin cần thiết để xây dựng một kế hoạch Trade Marketing hiệu quả:

  • Tìm hiểu về thị trường của đối thủ (điểm mạnh – điểm yếu)
  • Làm quen – Hiểu và tạo mối quan hệ với người tiêu dùng, người bán hàng.
  • Các hình thức trưng bày hiệu quả.
  • Yêu – phê duyệt kế hoạch.
  • Cưới – Sự hỗ trợ hợp tác giữa các hoạt động Sales và Marketing.

Chắc chắn sau chương trình, người tham dự có cái nhìn đa chiều hơn về Trade Marketing, hiểu hơn về những vấn đề họ mắc phải và các hướng giải quyết trong tương lai. Đây không chỉ là buổi sự kiện dành riêng cho các anh/chị làm Trade Marketing mà còn là buổi hướng nghiệp nhỏ dành cho các bạn sinh viên đang thắc mắc về Trade và Marketing hiện nay.

BTC chân thành cảm ơn diễn giả Nguyễn Thị Thu Trinh đã tham gia buổi giao lưu, chia sẻ lần này. Mong rằng trong tương lai, group Chuyện nghề Marketing và BMG International Education sẽ tổ chức nhiều hơn nữa các buổi chia sẻ, để cùng nhau thảo luận những vấn đề gặp phải trong chuyện ngành, chuyện nghề