Khóa học Marketing ứng dụng chuyên ngành Dược

Khách hàng ngày càng khó tính và họ có rất nhiều sự lựa chọn. Nhất là khi người tiêu dùng đang dịch chuyển từ thuốc chữa trị sang dùng các sản phẩm thực phẩm chức năng thì vai trò Marketing Dược đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Marketing Dược là sự kết hợp giữa các kiến thức Marketing về thương hiệu, PR truyền thông với lĩnh vực dược phẩm như bệnh học, cơ chế tác dụng và tâm lý bệnh nhân khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Nguyên tắc Marketing Dược là phải bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá và đúng thời điểm.

Với ngành Dược ý kiến đánh giá của những chuyên gia như bác sĩ, dược sĩ lại tác động không nhỏ đến tâm lý người tiêu dùng do hành trình mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe phức tạp hơn các sản phẩm tiêu dùng nhanh.

Vậy Marketing Dược làm thế nào để chiếm được trái tim của khách hàng? 

BMG Business Training khai giảng khóa học Marketing ứng dụng ngành Dược giúp bạn lựa chọn phương thức Marketing phù hợp và hiệu quả cho từng loại sản phẩm. Khóa học còn giúp bạn xác định thị trường mục tiêu cho từng kênh và triển khai chiến dịch truyền thông tích hợp IMC riêng ngành Dược.

Đặt biệt đào tạo theo phương pháp L.E.A.D, kiến thức thực tiễn được đưa vào ngay lớp học, bạn sẽ dễ dàng tiếp thu kiến thức sau buổi học. Cùng với sự hướng dẫn bởi Giảng viên là Doanh nhân, chuyên gia trong lĩnh vực Marketing Dược với kinh nghiệm thực tiễn tại các doanh nghiệp, công ty đa quốc gia hàng đầu tại Việt Nam.

Chương trình được thiết kế dành riêng các bạn Dược sĩ, trình dược viên đang làm việc trong lĩnh vực Marketing

1. Marketing trong chiến lược phát triển Kinh doanh ( Business Developemnt): Kế hoạch giới thiệu sản phẩm mới và thâm nhập thị trường

– Kế hoạch phát triển sản phẩm mới: ETC, OTC/Consumer Health hay TTBYT (Medical device) thực phẩm chức năng…

– Quy trình mở rộng, cải tiến sản phẩm (LCM)

– Xác định tiềm năng thị trường cho sản phẩm mới

– Xác định đối thủ cạnh tranh tiềm năng của sản phẩm

– Chiến lược Launch / phát triển sản phẩm mới / dự án Business Development

2. Quyết định thị trường mục tiêu và định vị sản phẩm Dược

– Kế hoạch phát triển sản phẩm mới: ETC, OTC/Consumer Health hay TTBYT (Medical device) thực phẩm chức năng…

– Tổng quan các công cụ phân tích marketing cơ bản để xác định Segmentation – Targeting

– Đánh giá sản phẩm, nguồn lực công ty và cạnh tranh, thị trường để chọn Positioning trong STP

– Chương trình STP cho sản phẩm Dược: chọn lọc phân khúc thị trường – khách hàng mục tiêu – xây dựng định vị SP – Positioning

– Phân khúc thị trường tiềm năng:

– Khách hàng mục tiêu kênh y tế

– Khách hàng mục tiêu kênh bán lẻ: retail pharmacy

– Khách hàng mục tiêu: Goverment Payers – BHYT, Kênh truyền thông báo chí PR

– Khách hàng mục tiêu: bệnh nhân /người tiêu dùng

3. Kế hoạch truyền thông tích hợp ( IMC-Integrated Marketing Communication) trong tiếp cận đa kênh (Omnichanel)

– Phát triển promotion message – medical claims từ STP: xây dựng thông điệp marketing sản phẩm – định vị thương hiệu.

– Phác thảo kế hoạch truyền thông tích hợp IMC

– Các phương tiện truyền thông: Medical vs non-medical communications

– Kênh truyển thống y tế và tiếp cận hiện đại qua Omnichannels

– Chọn lựa Events /phương tiện truyền thông phù hợp cho medical marketing theo chiến lược sản phẩm

– Quy trình thực hiện detailing ad /brochure – tài liệu truyền thông Y khoa cho nhân viên Y tế

– Khái niệm ATL – BTL (Above the Line= Below the Line): truyển thống và Omnichannel

– Tổng quan về digital marketing trong dược phẩm

– Lập kế hoạch Media và KPI đánh giá Kế hoạch

4. Triển khai chương trình truyền thông PR – Event ứng dụng trong marketing Dược

– Tổng quan PR

– Quy chế tổ chức hội nghị, hội thảo, quảng cáo và tiếp thị

– Tổ chức trình bày kế hoạch PR (Finance, regulatorry, communication)

– Các chương trình PR theo marketing hiện đại: Press release / Power relationship / publics responsible

5. Chiến lược phân phối và các kênh bán hàng trong ngành Dược

– Tổng quan kênh cung ứng (Supply Chains) & phân phối sản phẩm Y tế

– Xây dựng kế hoạch chung kênh phân phối dược phẩm: Tự xây dựng hệ thống phân phối khi nào và cách nào

– Quản lý kênh phân phối trong kế hoạch brand / trade marketing, tài chính / lợi nhuận,…

– Thiết kế kênh phân phối cho sản phẩm dược, tổ chức chung với trade marketing pharmacy

Vậy bạn còn chờ gì nữa! Hãy nhất máy lên liên hệ cho chúng tôi qua hotline 0909 516 516 để được tư vấn chi tiết về khoá học.

Chúc bạn luôn thành công trong lĩnh vực Marketing Dược!

BMG Team